CEO Lê Hồng Minh - VNG Việt Nam

CEO Lê Hồng Minh sinh ngày 27/09/1977 tại Hà Nội. Ông hiện đang giữ cương vị Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần VNG – startup hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông xã hội. Năm 2018, ông Minh là một trong 8 cái tên về nhà sáng lập trong lĩnh vực công nghệ tại Đông Nam Á được bình chọn bởi Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN.


Doanh nhân Lê Hồng Minh từng theo học chuyên ngành Tài chính ngân hàng tại Đại học Monash ở Úc. Trong khoảng thời gian du học, ông thường xuyên đi làm thêm ở các cửa hàng tiện lợi, công việc này giúp ông có thêm tiền trang trải cuộc sống cũng như tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm.

Năm 2001, Lê Hồng Minh quyết định trở về Việt Nam để xây dựng sự nghiệp với công việc đầu tiên là nhân viên tín dụng tại công ty Vina Capital. Đến 2003, ông đã cùng một vài người bạn đã quyết định thành lập một quán game với một vài dịch vụ đi kèm. Thời điểm đó, quán game được xem là “nghề tay trái” của ông.

Vào năm 2014, Công ty nghiên cứu thị trường World Startup Report đã định giá VNG lên tới 1 tỷ USD, biến công ty này trở thành Startup “kỳ lân” đầu tiên của Việt Nam. Hiện tại, VNG đang được định giá lên tới 2,2 tỷ USD.Trong sinh nhật lần thứ 15 của VNG, ông Lê Hồng Minh đã đặt cho VNG mục tiêu “2332”. 

Cụ thể, ông lấy năm 2023 là mục tiêu để VNG công ty này đạt 320 triệu người dùng trên khắp thế giới, 320 nghìn đối tác doanh nghiệp và 32 triệu người dùng cho các sản phẩm mới. Ông cũng cho hay công ty sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực để hướng đến mục tiêu này.

Hơn 15 năm phát triển, VNG đã đa dạng hóa kinh doanh sang nhiều lĩnh vực như điện toán đám mây, quảng cáo, thanh toán kỹ thuật số và truyền thông, đồng thời xây dựng một trong những cơ sở người dùng kỹ thuật số lớn nhất ở Việt Nam.Theo We Are Social, ứng dụng nhắn tin Zalo của VNG có 62 triệu người dùng, chỉ xếp sau Facebook và YouTube về mức độ phổ biến ở thị trường Việt Nam.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét