Shark Thái Vân Linh

Thái Vân Linh là một doanh nhân Việt Nam. Bà hiện là nhà đầu tư, nhà cố vấn hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp. Bà được biết đến là một trong bốn nhà đầu tư chính của chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng Thương vụ bạc tỷ. Vào 18/10/2018, Thái Vân Linh là diễn giả Women's Summit 2018 của Forbes.


 

Năm 2008, Thái Vân Linh bỏ công việc với mức lương cao và sự đãi ngộ tốt tại một ngân hàng tư vấn, phân tích tài chính cho doanh nghiệp của Mỹ để trở về Việt Nam.

Năm 2012, bà từng làm Giám đốc cho quỹ DFJ VinaCapital.

Cũng trong năm 2012, bà lập ra một start-up có tên là The One Couture chuyên về may váy cưới theo số đo và thiết kế của cô dâu.

Năm 2015, Thái Vân Linh là CEO và founder của start-up Rita Phil chuyên thiết kế và sản xuất chân váy theo số đo.

Tháng 12/2017, khi có nhiều lùm xùm trên mạng xã hội đặt nghi vấn rằng bà Thái Vân Linh không phải là nhà đầu tư đại diện cho VinaCapital thì ngay lập tức, đại diện VinaCapital đã "đập tan tin đồn", xác nhận chức danh của bà Thái Vân Linh là Director, Head of Strategy & Operations (Giám đốc Chiến lược và Vận hành, tập đoàn VinaCapital).

Tháng 12/2018, bà Linh quyết định đầu quân cho tập đoàn VinGroup và được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Vingroup Ventures. Cơ cấu cổ đông của Vingroup Ventures gồm Tập đoàn Vingroup góp vốn 70% (tương đương 49 tỉ đồng). Cổ đông đáng chú ý là bà Thái Vân Linh (Shark Linh), góp vốn 10% (7 tỉ đồng). Ngoài ra còn có ông Nguyễn Hồng Quân cũng góp vốn 20% (tương đương 14 tỉ đồng), thời gian đăng kí từ ngày 11/12 đến ngày 10/1/2019.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét